Những động tác yoga giúp làm đẹp cho khuôn mặt

08:52:35 - 27/09/2014 - admintt

Những nếp nhăn hay vết chân chim trên khuôn mặt sẽ làm các chị em trông già và xấu xí hơn. Vậy phải làm sao để ngăn chặn được tình trạng này? Câu trả lời ở những động tác yoga giúp làm đẹp cho khuôn mặt ngay dưới đây.

Những động tác yoga giúp làm đẹp cho khuôn mặt 1

Động tác 1: Cho nụ cười tươi tắn

Động tác này làm săn da vùng má và hạn chế hiện tượng chảy xệ trên mặt.

Bước 1: Ép chặt môi vào răng, tạo dáng miệng hình chữ O.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế môi ép răng, nhưng cố gắng cười tươi hết mức có thể và lặp lại động tác này 6 lần.

Bước 3: Giữ nguyên nụ cười như trên và đặt ngón tay trỏ vào cằm. Sau đó, bắt đầu di chuyển hàm theo hướng lên và xuống thật nhẹ nhàng. Thư giãn cơ mặt và lặp lại hai lần.

Động tác 2: Giảm nhăn trán

Những động tác yoga giúp làm đẹp cho khuôn mặt 2

Động tác này giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các đường ngang trên trán.

Bước 1: Đặt hai tay lên trán theo hướng úp vào trong, trải rộng các ngón kéo dài từ lông mày tới chân tóc.

Bước 2: Nhẹ nhàng kéo ngón tay ra phía hai bên thái dương, dùng lực nhẹ để làm da săn chắc.

Bước 3: Thư giãn và lặp lại động tác này 10 lần.

Động tác 3: Hạn chế chân chim và vết thâm

Những động tác yoga giúp làm đẹp cho khuôn mặt 3

Động tác này tác động lên mắt, làm giảm hiện tượng sụp mí, vết chân chim, túi và bọng mắt… thay thế cho phương pháp dùng botox hay phẫu thuật mắt thông thường.

Bước 1: Nhấn hai ngón giữa vào giữa hai lông mày, hai ngón trỏ đặt ở góc ngoài cùng của mắt.

Bước 2: Nhìn lên trần nhà, dùng tay nâng mạnh mí mắt lên, sau đó thả lỏng tay.

Bước 3: Lặp lại liên tiếp 6 lần và kết thúc bằng cách nhắm mắt, siết chặt tay trong 10 giây.

Động tác 4: Hạn chế chùng da cổ

Những động tác yoga giúp làm đẹp cho khuôn mặt 4

Bước 1: Nhìn thẳng về phía trước, đặt ngón tay dưới cổ, nhẹ nhàng ngửa đầu ra phía sau.

Bước 2: Từ từ cúi đầu xuống dưới ngực và lặp lại tư thế này hai lần.

Bước 3: Bĩu môi sao cho môi dưới nhô ra càng nhiều càng tốt, đặt các ngón tay lên xương đòn và ngửa cằm lên phía trên. Giữ nguyên tư thế và thở sâu khoảng bốn lần.

Tags:

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook